PHML's Diary

Monday, November 24, 2008

lang thang phố mưa


Lâu rồi mình không lang thang ngoài xa lộ, chỉ đi lòng vòng những con phố tấp nập trong lòng Sài Thành. Trời vốn lất phất mưa, đã lạnh… xa lộ càng làm mình lạnh thêm… có bạn bên cạnh mà vẫn thấy lạnh…

Cầu Sài Gòn mỗi lần qua lại mỗi lần thấy khác. Khi sáng thì chói chang nắng, chẳng trông thấy gì xung quanh có chăng chỉ duy nhất phía trước mặt mình. Lúc ráng chiều thì chật ních xe, nơi mình thì toàn khói bụi… phương xa kia là cả một vầng trời đỏ… Rồi đêm , ánh đèm choá ngợp, gió thốc mạnh, lặng lẽ bóng soi bóng mặt đường, và lại nơi xa là cả vùng lung linh ngập hồn…

Mưa đổ mỗi lúc một nặng hạt, cái lạnh thấm từ trong ra ngoài… chợt nhận ra thực tế... thôi thì vòng xe về… chẳng nói gì mà sao cổ lại nghẹn…

Tới ngay khách sạn nổi tiếng ở Sài Gòn thì mưa không đơn côi một mình nữa, kết hợp với từng cơn gió cùng thổi bay tất cả những gì mà nó có thể cuốn đi… phố lại càng vắng hơn, những bóng đen núp đâu đó nơi góc đường… còn mình thì vẫn lon ton giữa trời… ngước mặt nhìn đêm… lồng lộng bão giữa lòng nơi cao…

Sunday 5 August 2007 - 01:06AM (ICT)


Photobucket
Photobucket

1 comments:

Anonymous said...

Tu giao dien cua Blog cung nhu phong cach cua bai viet, toat' len cha^'t cua diary, dung nhu tua de cua Blog. Co len ban nhe.